Phong cách

Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Phụ nữ thập kỷ 1920 – 1960 chuộng mẫu áo khoác nữ nào?

Sự quay lại mạnh mẽ của thời trang cổ điển trong những năm gần đây đã cho thấy trào lưu thời trang của các quý cô xưa hầu như chưa bao giờ lỗi mốt. Cùng update một số mẫu áo khoác nữ đình đám một thời nhé!
Thập kỷ 1920: Trong lúc hiện tại, phụ nữ thường có rất nhiều chọn lựa áo khoác để hợp thời trang thì ở thập niên 1920, gần như chỉ có áo khoác nhung và dạ mới có khả năng này. Áo khoác nữ thời kỳ này tối giản chi tiết nhưng nổi trội nhờ được đính lông thú. Nhiều quý cô có thể chọn những chiếc áo được đính lông thú ở phần cổ, phần tay hoặc gấu áo để trông thật sang trọng & quyền lực.
Thập kỷ 1930: Áo khoác nữ thời kỳ này vẫn rất chuộng chất liệu lông thú song kiểu dáng & form áo phong phú hơn 5 – 10 năm trước. Nhiều chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập niên 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những tạo mẫu ôm sát. Lông thú vẫn là chất liệu rất được chuộng và được đính đặc kín trên áo. Những chiếc áo khoác nữ này bên cạnh việc giúp phái nữ mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn thể hiện được sự sang trọng & quý phái. Hầu hết là mẫu áo khoác đã trở nên xu hướng & rất được yêu thích trong thập kỷ 1930.
Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được ưa chuộng ở giai đoạn này song hình dáng đã có phần đơn giản hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được thiết kế tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc di chuyển. Áo khoác của các quý cô giai đoạn này được đặc thù bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản & túi khoét lệch một bên.
Thập kỷ 1950: Tạo mẫu ôm sát khoe những đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ & tinh tế,… là đặc thù của áo khoác nữ thời kỳ này. Áo khoác dạ của những năm 1950 thiên về sắc xanh hoàng gia, gợi liên tưởng về phong cách quý tộc Phương Tây & thời đại huy hoàng của nhạc Jazz. Sự cải cách mạnh mẽ của những chiếc áo khoác này so với thập niên trước thể hiện ở nét nữ tính như cổ áo xinh xắn, design vừa vặn cơ thể, giúp phụ nữ thêm duyên dáng và gợi cảm.
Thập kỷ 1960: Những design thời trang năm 2013 được xem là sự trở lại mạnh mẽ của trào lưu thời trang thập kỷ 1960 – Thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống. Không còn vẻ đơn điệu như giai đoạn trước, các nhà mốt đã cho ra đời những dạng áo khoác phong phú từ hình dáng đến vật liệu. Sắc màu được yêu thích giai đoạn này đó chính là những tone màu trẻ trung, nổi trội, đẹp mắt như đỏ, hồng,… Về kiểu dáng và phong cách, những mẫu design áo khoác thời kỳ này rất thoải mái, khóng khoáng biểu hiện những gì tự nhiên, bản năng nhất. Thời trang của thời kỳ này giúp các cô gái tự do khẳng định cá tính của chính mình nhưng lại toát lên được vẻ lãng mạn và vô cùng quyến rũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét