Phong cách

Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Khi sinh, đồ mẹ & bé bao gồm những gì?

Các mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng băn khoăn không biết chuẩn bị đồ dùng mẹ bé thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!

Vật dụng cho mẹ

- Trang phục: Đừng nên mặc quần khi đi thăm khám mà bạn chỉ nên mặc váy để phòng trường hợp mỗi lần bác sỹ khám bệnh bạn lại phải thay váy của bệnh viện. Bên cạnh đó, còn cần từ 2 – 3 bộ quần áo để mặc sau sinh & khi xuất viện. Để tiện lợi cho bé, các bạn nên mặc những chiếc áo có cúc. Quần lót bằng giấy sẽ đem lại nhiều thuận tiện, khô ráo và sạch sẽ hơn nhiều so với việc dùng quần lót “cổ điển”.

- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn tay, lược chải đầu... Cũng cần mang theo.

- Băng vệ sinh: Bạn phải chuẩn bị 3 loại, thứ nhất là 3 chiếc ăng vệ sinh thường, 5 chiếc bỉm người lớn dùng cho 2 ngày sau sinh, 1 gói băng vệ sinh dày cho 2 ngày tiếp sau.

- Dụng cụ hút sữa phòng khi chưa thể cho con bú trực tiếp. Miếng lót thấm sữa phòng khi sữa chảy nhiều, rỉ sữa.

- Sửa soạn cho mẹ một chiếc gối thật êm ái để nghỉ ngơi sau khi “vượt cạn”.

- Nước lọc & sữa tươi cũng có để cung cấp năng lượng cho mẹ, nhất là vào đêm khuya mẹ thường hay đói bụng.

- Son dưỡng môi xũng thiết yếu cho mẹ. Sau sinh, mẹ thường bị mất nước nhiều dẫn đến môi khô nứt, bỏng rát gây mất thẩm mỹ và khó chịu. Giải pháp lúc này chính là một chút son môi mềm mịn. Song song đó, để giới hạn tiếng ồn cũng như ánh sáng chói mắt tại bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai & bịt mắt để giấc ngủ được trọn vẹn.

Vật dụng cho bé

- Quần áo trẻ sơ sinh (vài bộ). Khi ở viện, thường thì bé sẽ dùng tất cả đồ của bệnh viện nhưng để đề phòng trường hợp bé nhiều lần tè, ị, mẹ vẫn nên chuẩn bị thêm đồ từ nhà mang đi.


Quần áo trẻ sơ sinh

- Chăn cho bé. Cho dù ở viện ấm cúng nhưng mẹ vẫn nên đắp riêng chăn cho bé kẻo khi mẹ rời giường, bé có khả năng bị lạnh.

- Tã lót + băng rốn: Tần số bé tè trong ngày sẽ dao dộng từ 10 – 15 lần. Do đó, tã vải hoặc tã dán sẽ giúp mẹ đỡ phải thay quần áo thường xuyên cho bé. Nên chuẩn bị thêm 4 – 5 cái băng rốn cho trẻ.

- Mũ, bao tay chân: Nên chuẩn bị cho bé khoảng 5 bộ gồm nón + bao tay + bao chân. KHi mang cho bé, mẹ hãy cẩn trọng lộn trái & cắt hết phần chỉ thừa còn sót để bảo hộ an toàn cho trẻ. Nhiều dụng cụ nhỏ xinh này có công dụng giữ ấm cho trẻ yếu.

- Hơn nữa, khăn sữa, rờ lưỡi, vật dụng lấy rái tai, kem chống hăm, tấm lót chống thấm, ly và muỗng nước nhỏ xinh chuyên dụng cho trẻ cũng cần phải mang theo. Muống phải cực nhỏ để tránh làm tổn thương đến da bé.

Trên đây sẽ là một số đồ dùng mẹ & bé sơ sinh rất cần. Vì vậy, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ sửa soạn nguyên vẹn để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Hiện đang có nhiều sản phẩm giá rẻ trên site bán hàng đồ dùng mẹ bé - Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét