Phong cách

Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

5 kiểu áo khoác nữ chinh phục phái nữ thập niên 1920-1960

Cho dù trào lưu thời trang hiện nay đã có rất nhiều mới mẻ và bứt phá, song nhìn lại chặng đường đã qua mới thấy, thời trang truyền thống vẫn làm nền tảng cho nhiều tạo mẫu hiện đại. Nhiều mẫu áo khoác nữ được ưa chuông thập kỷ 1920 – 1960 đó chính là bằng chứng.
Thập kỷ 1920: Lông thú đây chính là chất liệu không thể thiếu đối với trang phục của thập niên 1920, đặc biệt là ở những chiếc áo khoác nữ. Phần đặc sắc chính cho những chiếc áo này đó là chất liệu lông thú được đính dày nơi cổ áo, tay áo hay gấu áo. Và cho đến hiện nay, vào mùa đông lạnh, những tạo mẫu hiện đại vẫn chuộng vật liệu này cho những chiếc áo khoác nữ.
Thập niên 1930: Áo khoác nữ thời kỳ này vẫn rất chuộng chất liệu lông thú song hình dáng & form áo đa dạng hơn 5 – 10 năm trước. Các chiếc áo khoác suông dài, tối giản chi tiết của thập kỷ 1920 được thay bằng nhiều mẫu áo ngắn dài khác nhau. Form áo cũng cầu kỳ hơn, đã biết khai thác vẻ đẹp hình thể của phụ nữ bằng những tạo mẫu ôm sát. Lông thú vẫn là chất liệu rất được chuộng & được đính dày kín trên áo. Những chiếc áo khoác nữ này không chỉ giúp phái đẹp mềm mại, uyển chuyển hơn mà còn còn thể hiện được sự sang trọng và trẻ trung. Tất cả đều là mẫu áo khoác đã trở thành phong trào & rất được ưa chuộng trong thập niên 1930.

áo khoác nữ 1930

Áo khoác nữ 1930

Thập niên 1940: Không như là thời kỳ trước, áo khoác nữ thập niên 1940 lại có phần giản đơn & ít yểu điệu hơn. Chất liệu lông thú cũng rất ít xuất hiện trong các design của các nhà mốt. Nguyên nhân rất đơn giản. Trong bối cảnh chiến tranh những năm 1940, mọi thứ luôn cần được tối giản để thuận lợi cho sự vận động, chuyển dịch. Nhiều chiếc áo khoác thời ký này cốt yếu là cổ lá cứng, túi khoét lệch & cúc to bản.
Thập niên 1950: Thời trang mùa đông cho phái nữ tiếp tục có sự cải cách mạnh mẽ khi bước sang thập niên 50. Ở giai đoạn này, những chiếc áo khoác nữ được design khá nữ tính với các đường cong mềm mại, cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi, sắc màu thiên về các sắc xanh hoàng gia. Áo khoác dạ của những năm 1950 gợi liên tưởng về phong cách quý tộc châu Âu và thời đại nhạc Jazz huy hoàng. Áo khoác lông cũng khá được ưa chuộng trong thập niên này.

áo khoác nữ 1950

Áo khoác nữ 1950

Thập kỷ 1960: Những tạo mẫu thời trang năm 2013 được đánh giá là sự trở lại mạnh mẽ của phong trào thời trang thập niên 1960 – Thời đại huy hoàng của thời trang truyền thống. Không còn vẻ đơn điệu như thời kỳ trước, các nhà mốt đã cho ra đời những dáng áo khoác phong phú từ kiểu dáng đến chất liệu. Sắc màu được yêu thích thời kỳ này đó là những tone màu xinh đẹp, nổi bật, đẹp mắt như đỏ, hồng,… Về hình dáng & phong cách, những mẫu thiết kế áo khoác giai đoạn này rất thoải mái, khóng khoáng biểu hiện những gì tự nhiên, bản năng nhất. Thời trang của giai đoạn này giúp các cô gái tự do khẳng định cá tính của mình mà lại toát lên được vẻ lãng mạn và vô cùng gợi cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét