Phong cách

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

“Điểm mặt” những mẫu áo khoác nữ được ưa chuộng trong dĩ vãng

Thời trang luôn là lĩnh vực có nhiều cách tân & bứt phá. Tuy vậy, phải thừa nhận rằng, quá khứ thường làm nền cho hiện tại. Bằng chứng là hiện nay, chúng ta vẫn tìm thấy vào những thiết kế mới nhiều xu hướng áo khoác nữ của những thập niên trước.
Thập kỷ 1920: Phong trào lông thú là 1 trong nhiều phong trào “đinh” vào những năm thập kỷ 1920. Nhiều tạo mẫu áo khoác nữ, phần lớn là áo khoác dạ và nhung rất giản đơn và yếu tố nổi trội đó là lông thú. Ở các bộ phận như cổ, ống tay hoặc gấu áo thường sẽ được đính thêm lông thú để mang lại vẻ sang trọng đồng thời giúp chiếc áo bớt phần đơn điệu. Đây được đánh giá là dạng áo khoác nữ thời trang và chỉnh chu cho quý cô thập niên 1920.
Thập niên 1930: So với thập niên 1920, 5 – 10 năm sau, áo khoác của phụ nữ đã có những sự thay đổi rõ rệt. Vẫn chuộng vật liệu lông thú để tăng thêm phần nữ tính & duyên dáng, song những chiếc áo khoác nữ giai đoạn này có sự thay đổi & phong phú về form áo cũng như mẫu mã. Nếu thập niên 1920, mẫu áo khoác dài, dạng áo đơn giản và tối giản chi tiết đang là “mốt”, thì đến thập kỷ 1930, các quý cô có nhiều chọn lựa hơn. Ở thời kỳ này, các nhà mốt cũng đã tập trung khai thác thế mạnh của phụ nữ với dạng áo ôm sát và độ dài ngắn khác nhau. Tuy nhiên, không thể bác bỏ xu hướng lông thú vẫn thống trị làng mốt trong suốt thập niên 1930.
Thập niên 1940: Áo khoác dạ vẫn rất được yêu thích ở thời kỳ này song kiểu dáng đã có phần giản đơn hơn. Trong bối cảnh chiến tranh của những năm 1940, áo khoác nữ được thiết kế tối giản các chi tiết, form áo cũng rộng hơn để thoải mái cho việc dịch chuyển. Áo khoác của các quý cô thời kỳ này được đặc thù bởi cổ lá cứng cáp, cúc áo to bản & túi khoét lệch một bên.
Thập niên 1950: Như được giải thoát sau một giai đoạn khủng hoảng dài, phụ nữ có thừa cơ hội chứng tỏ mình qua thời trang và sự cải tiến mạnh mẽ của những dáng áo khoác nữ thập niên này đã cho thấy được điều đó. Các tạo mẫu áo khoác đã tinh tế hơn giai đoạn trước rất nhiều với cổ áo nhỏ, tinh tế như cổ sơ mi & thiên về các sắc xanh hoàng gia. Ngoài áo khoác dạ, một dạng áo khoác khác cũng khá được chuộng trong thập niên này chính là áo khoác lông.
Thập kỷ 1960: Thập kỷ 1960 được coi là thời đại huy hoàng của thời trang cổ điển, với sự đăng quang mạnh mẽ của những design cách tân. Các nhà mốt cho ra đời những kiểu áo khoác nữ với màu sắc rực rỡ, đẹp mắt như đỏ, hồng và đa dạng từ kiểu dáng đến vật liệu. Phụ nữ giai đoạn này không bó mình trong bất cứ khuôn khổ nào mà dùng thời trang như một phương tiện nhằm thể hiện cá tính. Chất liệu cùng phong cách đa dạng giúp các cô gái trẻ giai đoạn này thể hiện được vẻ trẻ trung, sôi nổi của bản thân. Tự do, phóng khoáng mà vẫn đậm nét nữ tính, sang trọng là phong cách "lên ngôi" những năm 60.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét