Phong cách

Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Ngao: Thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho mẹ & bé

Nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ mang thai luôn cao hơn rất nhiều lần so với người bình thường. Chính vì vậy, việc xúc tiến tăng cường vitamin cho là điều cần thiết. Một vào những thực phẩm thật sự bổ dưỡng cho thai phụ đó chính là thịt ngao.
Ngao là một thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Trong thịt ngao có nguyên vẹn các chất protit, gluxit, lipid, nhiều vitamin & những khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Những nghiên cứu đã chứng minh, ngao không chỉ an toàn mà còn là thực phẩm vô cùng có lợi cho phụ nữ có mang nên đây được xem là món ăn bổ dưỡng cho mẹ và bé. Người ta cũng phân tích thành phần cốt yếu của thịt ngao là pro-te-in 10,8%; lipid 1,6%; carbuahydrat 4,65%; calcium, sắt, phốtpho, vitamin A, B1, B2, PP…

Ngao

Món Ngao

Photpho chẳng những cần thiết cho sự phát triển xương, răng mà còn hiệu quả trong việc hấp thu các vitamins. Theo đó, khi cơ thể mẹ được bổ sung đầy đủ lượng photpho thiết yếu thì các vitamins được đưa vào cơ thể mẹ qua thức ăn & thực phẩm tăng cường sẽ được hấp thụ tốt hơn. Hơn thế, photpho còn có vai trò quan trọng trong việc xây sựng accs mô thai nhi, ít kalo nên tốt cho cả mẹ & bé.
Một vào những khoáng chất có công dụng trong việc cung cấp hemoglobin cho bào thai, nguồn dự trữ để phục vụ nhu cầu tăng thể tích máu, ngăn ngừa những triệu chứng dị tật ống thần kinh ở trẻ như nứt đốt sống, thai vô sọ,… đó chính là do việc thiếu sắt. Đó đó là lý do tại sao những phụ nữ có mang có nu cầu về sắt cao gấp 4 lần (60mg/ngày) so với người bình thường. Để phát triển hồng cầu, các mạch máu & cơ, thai nhi cần một lượng sắt rất lớn & een cạnh việc bổ sung các thực phẩm chức năng giàu chất sắt, mẹ đừng quên “nạp” cho mình những đồ ăn giàu chất sắt như ngao. Điều này sẽ tốt cho cả mẹ và bé vì trong suốt quá trình mang thai, nhu cầu về chất sắt của mẹ luôn rất cao.
Lượng kali trong ngao giúp người mẹ duy trì huyết áp & ổn định chức năng của tim. Ngao còn giàu vitamin A, giúp người mẹ có làn da khỏe mạnh, cũng như hỗ trợ phát triển thị giác, xương ở thai nhi.
Không những bổ sung các vi-ta-min thiết yểu cho cơ thể mẹ & bé, ngao còn rất hữu hiệu trong việc phòng & điều trị. Ngao có tính hàn, vị ngọt mặn, nên đông y thường dùng ngao với chức năng giải độc, tiêu khát, lợi thủy, có tác dụng với bệnh loét dạ dày hoành tá tràng, băng huyết, trĩ,… Song song đó, ngao còn hữu hiệu trong việc trị các bệnh hoàng đản, bướu cổ, lao phổi, hen suyễn, tiểu đường,…
Phụ nữ mang thai bị chứng ho đờm, thay vì sử dụng thuốc tây y, mẹ hãy dùng ngao theo cách thức đông y sẽ tốt hơn cho trẻ yêu trong bụng. Bài thuốc rất giản đơn như sau: Đun sôi già dầu ăn, cho ngao vào xào săn, cho thêm gừng tươi giã nát, vỏ quýt thái sợi vào xào chung và dùng nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét