Phong cách

Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Có phải chị em phụ nữ nào cũng biết sửa soạn đồ mẹ và bé khi đi sinh?

Nhiều mẹ bầu vào 3 tháng cuối của thai kỳ thường rất hạn phúc vì sắp chào đón con yêu đồng thời cũng vô cùng băn khoăn không biết sửa soạn thế nào trước khi sinh. Hãy tham khảo kinh nghiệm dưới đây nhé!
Đồ dùng cho mẹ
- Quần áo: Váy, áo mặc sau sinh & sau lúc xuất viện là tối cần thiết mẹ không thể quên. Những mẹ thường e ngại vấn đề vệ sinhkhi mặc trang phục của bệnh viện, vì thế khi đi sinh, mẹ nên mặc váy để tiện thăm khám. Hiển nhiên, khi sinh mẹ sẽ phải thay váy của bệnh viện. Áo cài cúc, quần lót giấy dùng một lần sẽ tiện dụng hơn cho mẹ trong vấn đề vệ sinh & khi cho trẻ bú.
- Đồ vệ sinh cá nhân: bàn chải, kem đánh răng, khăn mặt, lược chải đầu,... Là những dụng cụ tối cần thiết.
- Băng vệ sinh: băng vệ sinh thường (3 chiếc) dùng khi chuyển dạ, bỉm cho mẹ (5 chiếc) dùng cho hai ngày đầu sau sinh, băng vệ sinh dày (1 gói) dùng cho hai ngày tiếp theo.
- Phòng trường hợp xâu là không thể cho trẻ bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Hơn thế, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.
- Một chiếc gối mềm dành khi cho con bú hay khi mẹ cần ngơi nghỉ.
- Nước lọc & sữa sẽ rất cần thiết cho mẹ khi đói vào đêm khuya.
- Những đồ dùng khác như: Son dưỡng môi. Vì bị mất nước sau sinh nên da mẹ thường khô ráp và môi nứt nẻ. Để luôn thật rạng rỡ, mẹ nên bỏ theo vào túi xách một thỏi son dưỡng môi yêu thích của mình. Hơn thế, để tránh sự ồn áo, huyên náo nơi bệnh viện, mẹ có thể mang theo bịt tai, bịt mắt.

Quần áo sơ sinh

Quần áo sơ sinh

Dụng cụ cho trẻ
- Mặc dù nếu không mang thei quần áo cho trẻ, bé vẫn luôn được giữ ấm nhờ quần áo của bệnh biện nhưng để phòng trường hợp bé ị hoặc tè quá thường xuyên, mẹ nên mang theo cho trẻ vài bộ đồ.
- Phòng của mẹ & bé thường khá ấm cúng, tuy vậy mẹ vẫn nên sửa soạn cho bé một chiếc chăn riêng để vừa giữ ấm cho bé vùa đảm bảo vệ sinh.
- Tã lót và băng rốn: Cần 4 – 5 chiếc băng rốn để thay thế bé trong khoảng 4 ngày nằm viện. Tã giấy hoặc tã vải cũng rất thiết yếu vì bé tè thường xuyên.
- Mũ, bao tay chân: Để đảm bảo không gây ra bất lỳ tổn thương nào cho làn da non nót của bé, mẹ nên lộn trái & cắt hết những sợi chỉ thừa vướng víu. Khoảng 5 bộ là phù hợp với bé.
- Các đồ dùng khác: Khăn sữa, vật dụng lấy ráy tai, rơ lưỡi, tấm lót chống thấm, kem chống hăm, ly và muỗng nước nhỏ dành cho bé sơ sinh.
Trên đây là một số vật dụng mẹ và bé sơ sinh rất cần. Bởi thế, trước khi chuyển dạ, mẹ nhớ sửa soạn nguyên vẹn để hành trình “vượt cạn” thật suôn sẻ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét