Phong cách

Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Thời trang Uniqlo – Thuần túy & đại chúng

Tỷ phú Tadashi Yanai đã được biết tới như doanh nhân thành công nhất Xứ Sở Hoa Anh Đào hiện nay nhờ số lượng tài sản ước tính khoảng 11,5 tỷ USD. Nằm ở mảng buôn bán nhiều sản phẩm thời trang giá rẻ theo Zara, H&M, Mango, tuy vậy những các sản phẩm thời trang uniqlo nhắm đến tính cơ bản hơn cũng như dễ dàng về yêu cầu tiêu thụ hơn là việc đuổi theo vô số trào lưu. Khi chiến thắng rất lớn ở thị trường quê nhà, thương hiệu thời trang Uniqlo từng bước phát triển sang làng thời trang nước ngoài, cũng như có tham vọng cao hơn là tăng thêm số cửa hàng ở nước mỹ đến 1000 cửa hiệu trong khoảng thời gian tới.

uniqlo

Vạch rõ được những mục tiêu ở trong bước đi bán hàng và trở thành tên gọi đầu tiên được người mua nghĩ đến, nhiều mặt hàng thời trang Uniqlo tất cả làm nên với số lượng hàng loạt tuy vậy vẫn cung cấp chất lượng rẻ và bổ ở giá cả rẻ. Ít người biết rằng, từ 1 cậu sinh viên có được bằng tốt nghiệp về kinh tế và chính trị ở Tokyo, Yanai đã đổi một mạch sang ngành buôn bán cũng như tạo nên được thành công lớn như thời điểm này.

Câu chuyện thắng lợi của tên tuổi thời trang Uniqlo đó là 01 câu chuyện của yếu tố kiên nhẫn và nhạy bén ở việc nghiên cứu nhu cầu thị trường. Cũng giống bất kỳ người mà lập nghiệp nào trong buôn bán, Uniqlo cũng gặp phải hàng loạt lần sai lầm cũng như thất bại, tuy vậy sau nhiều lần gặp phải nhiều thất bại Yanai chẳng hề nhìn thấy sự nhiều điều mà lại khám phá cho riêng mình vài kinh nghiệm quý giá hơn nữa.

Phương pháp “Thời trang Uniqlo là dễ dàng” có nghĩa là hình thức buôn bán của Uniqlo hiện đang xác định hướng đi khác biệt hoàn toàn cùng lối mòn mà rất nhiều thương hiệu khác vẫn đang làm. Vài items thường gặp gồm có áo pull, legging, jean cũng như những kiểu áo len với mức giá tương đối khá rẻ, tuy không chạy theo mốt thế nhưng hoàn toàn phục vụ tương đối tốt dành cho nhu cầu của khách hàng tiêu dùng ở đời sống thông dụng. Theo Yannai, những items thời trang Uniqlo sẽ làm cho chúng ta luôn thấy đơn giản hơn và chẳng còn phải lo lắng về chuyện xu hướng nữa.

uniqlo

Chọn mua nhiều sản phẩm khuyến mãi trên trang bán hàng Uniqlo - Mua ngay

Nhiều chiến lược Marketting của nhãn hàng thời trang Uniqlo sử dụng rất chuyên nghiệp. Ngay cả có việc mời về vận động viên quần vợt Novak Djokovic làm đại diện cho thương hiệu vào tháng 05 & cách đây không lâu đó là áp dụng mèo Maru để làm đại sứ hình ảnh truyền thông tại thị trường nước mỹ. Chiến dịch marketing đã được thực hiện tại buổi khai trương công ty ở San Francisco của Uniqlo cũng đã rất nổi bật. Nhiều xe buýt chạy quanh thành phố đều được nhìn thấy giới thiệu về Uniqlo. Tạp chí Sunday San Francisco Chronicle với những lời quảng cáo của hình ảnh Uniqlo. Dân chúng thì đã được thông báo về chương trình miễn phí những chiếc áo phao siêu nhẹ dành cho những người có may mắn trong 500 người tiêu dùng đầu tiên.

Không giống như rất nhiều hãng quản lý ở Xứ Sở Hoa Anh Đào hầu như bị cuốn theo hướng cũ đồng thời thực sự e dè khi sử dụng ngôn ngữ khác thay thế cho ngôn ngữ truyền thống, ông Yannai luôn có rất nhiều tư tưởng tiến bộ & sâu sắc hơn nhiều khi chọn lựa tiếng Anh là ngôn ngữ trước tiên trong nơi làm việc. Kế hoạch của ông chủ nhãn hiệu thời trang Uniqlo là đưa thương hiệu này là đơn vị bán hàng được biết đến nhiều nhất khắp nơi trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét