Phong cách

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Vài phương pháp tuyệt vời có tác dụng kết nối giữa mẹ và bé

Vài tháng đầu khi biết mình mang thai, các bạn hay vướng vào cảm giác khó chịu, âu lo đồng thời cũng thường hay mệt mỏi bởi vì đột nhiên trong cơ thể mẹ lại xuất hiện thêm 01 thiên thần bé nhỏ nữa. Dù vậy, 1 khi cái thai trong bụng to nhanh chóng lên sẽ là thời điểm các mẹ cảm nhận rõ nhất những đổi thay rất lớn, đó là cách kết nối đặc biệt nơi mẹ và bé. Hiện giờ, các chị em phải dành riêng khá nhiều thời gian để kể chuyện với bé như cách chia sẻ những thông tin đồng thời giúp cho trẻ hoàn thiện trí não lúc còn ở trong bụng chị em. Làm như vậy vô cùng rất hay phải không nào? Dưới đây là một vài biện pháp hết sức đơn giản mà các mẹ có thể sử dụng để gia tăng sự kết nối ở mẹ và bé:

Massage thật nhẹ nhàng


Xoa bụng bầu thật nhẹ nhàng được xem như hành động hết sức đơn giản để gắn kết giữa mẹ và bé. 1 vài người mẹ chọn một vài dạng tinh dầu thơm cùng với kem ngăn chặn rạn để mà massage bụng bầu. Kết quả của phần kem chống rạn da còn tùy thuộc ở mỗi người mẹ tuy nhiên tất nhiên, massage với tinh dầu cũng như 1 loại kem cũng là phương pháp thư thái hay ho dành riêng cho mẹ và bé.

me va be

Bơi lội


Để có thể tập thể dục cho đôi chân của chị em lúc đó ý tưởng khá hay là đi bơi. Bơi không chỉ là cách thức nghĩ ngơi rất an toàn nếu đã có thai mà làm như thế chính là lợi thế nhằm kết nối mẹ và bé.

Chia sẻ cùng em bé


Lắng nghe được giọng mẹ bầu hàng ngày khiến trẻ mau chóng nhận ra giọng mẹ lúc đã mới sinh. Hầu hết nhà nghiên cứu nhận định, tai của trẻ kích thích tốt nhất ở ngay tử cung là dùng để khiến mẹ và bé nhanh chóng kết nối với nhau từ lúc chưa ra đời. Khi đã ra đời, các bé sơ sinh luôn chú ý tới giọng nói của chính mẹ hơn giọng của những người xung quanh. Nói chuyện và hát cho các con chính là thứ vô cùng thú vị khi các bạn biết rằng trẻ hoàn toàn nghe thấy chính mẹ. Các mẹ có thể cảm nhận một chút e ngại lần đầu tiên nhưng mà bạn sẽ nhanh chóng quen thuộc để rất thích trò chuyện cùng chiếc bụng.

Yoga cho chị em


1 số lớp học yoga tiền sản chắc chắn là lợi thế thư thái cực kì hiệu quả cho cả mẹ và bé. Quãng thời gian tốt hơn cả để khởi đầu luyện tập yoga sẽ là sau tuần thứ 14. 1 số chuyên gia khuyên chị em không nên bắt đầu những các tư thế hoạt động của yoga trong ba tháng đầu tiên. Kết hợp với những bài luyện tập dễ chịu, các bạn sẽ được học cách thở giúp dùng đối với giai đoạn chuyển dạ. Yoga cho mẹ bầu có thể giúp cho thư thái đầu óc cũng như thân thể các mẹ, & làm mẹ bầu thấy thật rõ di chuyển của em bé trong bụng.

yoga cho mẹ

Để cha kết nối với thiên thần nhỏ


Hầu hết mẹ đều hiểu biết thấy sự xuất hiện của em bé từ ban đầu nhưng các ông bố thì khó có có cảm giác thân quen như vậy. Các chị em đừng quên tạo điều kiện để chồng luôn thấy các cử động của bé. Để chồng các chị em biết rằng ở 23 tuần, các bé dễ dàng lắng nghe được âm thanh phía ngoài tử cung. Nên nhắc bố chuyện trò đồng thời đọc truyện cho bụng bầu. Làm như thế sẽ khiến trẻ quen thuộc giọng nói của cha.

Dạo chơi


Hãy thường dạo bộ cùng với chồng của bạn hoăc đi mua sắm ở những thời trang mẹ và bé. Đi bộ luôn giúp bạn có thời gian vui vẻ để suy nghĩ về em bé, và còn một số cuộc chia sẻ nhẹ nhàng với em bé mà chỉ riêng mẹ và bé.

Xem ngay bộ sưu tập sản phẩm về mẹ và bé: http://www.husc.edu.vn/forum/viewthread.php?thread_id=292818

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét