Phong cách

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Tìm hiểu kế hoạch phát triển của thời trang Zara

Tận dụng được những xu thế ở đời sống và nắm bắt được nhiều thời cơ bất chợt. Thương hiệu thời trang Zara đang triển khai phương án để chiếm lấy lĩnh vực của mình..

Zara

Amancio Ortega, ông chủ của thương hiệu thời trang Zara, năm nay đã được đánh giá giàu thứ 3 trên thế giới, đứng sau Carlos Slim Helu & Bill Gates. Đây chính là thời điểm phải xem lại “sách lược phát triển bức phá” mà họ đã dùng để đưa công ty của mình trở thành một gã khổng lồ bán lẻ toàn thế thế giới.

Ngược lại với thì gian lên kế hoạch dài của lĩnh vực, thương hiệu thời trang Zara đã đầu tư một kế hoạch độc chiếm thị trường chú trọng vào tốc độ, dùng một vài kế hoạch ngắn hạn để tận dụng những khuynh hướng tạm thời & các thời cơ bất chợt. Trong khi đó những đấu thủ bình thường cần đến 12 tháng để có thể trình làng 1 khuynh hướng mới, Zara rất có thể thực hiện điều đó chỉ ở trong 2 tuần. Để có thể làm được như thế họ đã đổi từ 100% kiểu mẫu dài hạn sang trộn cả sản phẩm dài hạn & ngắn hạn.

Zara

Nhiều đợt hàng ngắn hạn chẳng những dựa 100% vô những cơ sở sản xuất tại Trung Hoa & Ấn Độ, nhà sản xuất thời trang Zara còn hiệp tác cùng với nhiều cơ sở sản xuất ở tại Tây Ban Nha, & rất nhiều quốc gia khác. Vì vậy tỉ lệ sản phẩm gia công tại châu Á của Zara nhỏ hơn nhiều sánh với những công ty khác.

Các bộ sưu tập ngắn hạn của thời trang Zara cho 3 ích lợi lớn:



Đầu tiên, nó làm nên sự khan hàng do chúng ta biết được hàng sẽ được bán tất cả chỉ một hay 2 tuần. Người mua sẽ luôn luôn phải giáp mặt với 2 chọn lựa: hay là chọn mua lúc này hay sẽ chả khi nào còn dịp nữa.

Thứ 2 chính là, sự hiếm hàng cũng khiến cho khách hàng đến shop của Zara nhiều hơn nữa vì họ sợ sẽ bỏ lỡ 1 món đồ gì đấy cực kì hay ho. Mỗi một năm, khách hàng của thời trang Zara đi tới tiệm độ mười bảy lần, so với chỉ 4 lần với các fan của một số hãng sản xuất khác.

Thứ 3, số lượng cung hạn chế của 1 vài khuynh hướng ngắn hạn khiến họ luôn bán hết toàn bộ hàng & chả lo áo quần tồn có thể làm tác động không mong muốn đến tổng lợi nhuận. Và ngay cả ở trong chuyện có hàng hóa tồn thì cũng không nguy hại nhiều tới tổng lợi nhuận do đấy chỉ là một tỷ lệ khá là nhỏ so với tổng số hàng hóa.

Zara

Còn có hai điều thú vị nữa về mô hình buôn bán của Zara:



Thứ nhứt chính là, bọn họ không hề quảng bá. Người ta còn nghĩ rằng họ có thể còn không có phòng marketing. Cả 1 công ty chỉ chủ yếu lo chuyện sản xuất & hậu cần.

Thứ 2 là, bọn họ sử dụng vị trí những cửa tiệm thay cho công việc quảng bá. Nhãn hàng thời trang Zara cực kỳ chịu khó để mở cửa hiệu của mình ở tại những căn nhà cổ ngay trên những nơi kinh doanh nhộn nhịp.

Khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm quần áo Zara và hình ảnh quần áo zara trên trang web này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét