Phong cách

Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Chọn mua đồ chơi cho bé hợp lý với lứa tuổi từ 1-3

Cỡ 1-3 tuổi trẻ có nhiều lúc để có thể chơi với đồ chơi trẻ em, do vậy đồ chơi cho bé thường có tác động ngay lập tức đến thái độ đồng thời tư duy của trẻ con trong các năm đầu tiên. Những các nhà khoa học khuyên bạn cần tìm hiểu kĩ trước lúc quyết định cho các bé chơi cùng một loại đồ chơi trẻ em nào đấy. Một khi còn cực kì lo lắng không biết chọn lựa đồ chơi cho bé thế nào, chúng tôi sẽ dành cho các mẹ những tham khảo:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi với 1 số hình khối lúc nào cũng tăng rất nhiều kỹ năng khác biệt của em bé: phối kết phần tay -cặp mắt, học những khái niệm hình dạng, khái niệm trong - ở ngoài… thế các bậc cha mẹ nên dần cho các bé chơi cùng với những loại khối đồ chơi nào? Các mẹ cứ tìm những loại mua đồ chơi cho bé làm từ gỗ với nhiều hình dáng, tông màu rất khác nhau, quan trọng là kích cỡ cần nhỏ gọn để trẻ dễ dàng cầm được. Cần bắt đầu bằng những hình ảnh không quá cầu kì như tròn, vuông, tam giác,... đó là hay nhất

do choi tre em

Ngồi xe đồ chơi, thú đồ chơi



Trẻ rất mong muốn được tự mình dạo chơi để chứng tỏ vẻ tự lập của bản thân. Cưỡi trên xe đồ chơi khiến trẻ em kích thích kỹ năng hoạt động, giữ thăng bằng và vận động. Đây cũng là 1 vài khả năng khá tối ưu cho những đứa bé về sau. Khi mà trẻ em gần lên 03 là thời điểm có đủ khả năng kết hợp tay - đôi chân - cho mắt để sẵn sàng tập đạp xe, hiện giờ bố mẹ cũng nên tậu cho trẻ chiếc xe đạp 3 bánh rồi.

Bóng



Bóng luôn luôn là loại đồ chơi cho bé vô cùng tuyệt vời, ngoài trợ giúp trẻ tập thể dục mà sau mỗi lần chơi, trẻ chắc chắn ăn ngon miệng cũng như nhiều hơn nữa. Ở 02 tuổi, trẻ chắc chắn sẽ chơi đùa một vài trò chơi cùng những quả bóng: ném bóng, đá bóng, chuyển động theo những quả bóng. Nếu như mà trẻ đã chơi đùa quen rồi, chúng ta cứ vạch thử 01 cái gôn đơn giản để lưu ý trẻ đá bóng vào gôn. Với cách này, em bé luyện tập sức mạnh phối hợp tay mình - bàn chân - mắt và sự tập trung rất tốt. Ban đầu mẹ nên làm chiếc gôn to hơn một chút để trẻ không mau chán khi hiếm hoi đá được những quả bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Mong muốn bé phát triển các kinh nghiệm về giao tiếp xã hội ngay lúc con nhỏ được xem như điều mà 1 số bậc bố mẹ quan tâm hàng đầu. Thú bông, búp bê được xem như những món đồ chơi cho bé hỗ trợ dễ thương nhất dành cho vấn đề này. Thông qua thú bông, bố mẹ có thể dạy dỗ nhóc tì việc làm nào đó là đúng, cử chỉ nào được xem như tốt. Điển hình như người mẹ cũng có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti là vì đã cho Cún dùng bánh cùng” hay “em Mèo rất buồn, thiên thần nhỏ cần đội nón cho em mấy để em vui lên nhé”.

Chẳng những tăng kinh nghiệm về xã hội, đồ chơi cho bé loại này còn kích thích tư duy của các bé khi tham gia vào các trò chơi với thú bông. Lần tới khi em bé chơi đùa một mình, nếu để ý, chị em sẽ nghe được bé bàn chuyện với những con thú bông bằng một số câu nói mà bạn đã dạy dỗ cho các bé đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét