Phong cách

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Phải làm sao để chẳng bị lừa trong khi mua điện thoại cũ

Bây giờ được xem là thời đoạn đổi thay mạnh mẽ ở nhiều loại điện thoại thông minh. Càng ngày càng xuất hiện hàng tá kiểu điện thoại thế hệ mới ra mắt kèm theo nhiều sửa đổi của kiểu dáng và hiệu năng. Nhưng mà, giá thành của một vài dòng điện thoại di động đấy không hề rẻ tí gì (hầu hết cũng đều hơn 10 triệu) do vậy nhiều người không dư dả nhưng vẫn muốn được trải nghiệm thì khi đấy phương án hay nhất đấy là để ý đến một vài mẫu điện thoại cũ.

Và với trình độ "luộc" di động càng lúc càng khéo léo của các anh thợ thì người nào đang muốn mua điện thoại cũ hãy kĩ lưỡng ở việc chọn mua. Trong trường hợp chúng ta là người chả có hiểu biết gì chắc chắn sẽ bị dụ 1 vố đau. Phía dưới là những điều phải chú ý lúc các bạn tìm mua điện thoại cũ:

Hãy check dãy số IMEI



Đây là cách đánh giá luôn được nhiều người vận dụng nhất cũng được cho là phương pháp thuận tiện & đáng tin cậy nhứt mỗi khi mua điện thoại cũ. Đối với những thế hệ điện thoại di động không giống nhau thì công thức để tìm được số IMEI bên trong chúng cũng không giống nhau. Nếu như đang tính mua 1 dòng máy điện thoại di động nào đấy, các bạn cần tìm hiểu kỹ về nó & cách thức tìm ra mã số IMEI của chúng. Nếu mà sắm máy còn vỏ hộp & kì hạn bảo hành thì nên đối chiếu dãy số ấy với dãy số IMEI in bên trên hộp đựng. Nếu mà cái điện thoại cũ với dãy số IMEI chẳng đúng với hộp đựng thì lúc đó tuyệt đối không nên sắm.

Quan sát lớp ngoài & keyboard



Đối với những dòng điện thoại cũ thì bạn chớ có lấy nhiều chiếc máy đã tráo lớp vỏ & bàn phím bởi các cửa hàng luôn dùng hàng "lô", tức là đồ rởm để thế vào nên sẽ có thể dễ dàng làm kẹt phím, lớp vỏ dễ bung. Bạn nên thử nhờ cách cho vô nơi tối nhìn xem tia sáng ở di động có thoát ra ngoài hay là không, nhấn tất thảy phím ở trên điện thoại di động coi độ bật như thế nào? Có bị mắc lại hay là không.

dien thoai

Đánh giá màn hình hiển thị



Màn hình hiển thị chính là nơi quan yếu nhất ở cái điện thoại, đặc biệt là của nhiều loại di động cảm ứng. Các bạn có thể vô phần tinh chỉnh và rồi điều chỉnh độ sáng tối đặng đánh giá. 1 vài dòng máy điện thoại cũ xuất hiện đốm màu trắng hay màu đen thì không được mua. Các bạn cũng nên đánh giá độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng phương pháp chấm vô tất cả các chỗ ở trên màn hình xem coi bị liệt chỗ nào hay không.

Kiểm tra pin



Một vài cửa hiệu những lúc mua bán điện thoại cũ hay lấy mất pin zin của máy và rồi thay vô đó chính là 1 số cục pin rởm. Riêng với pin của Nokia thì khi đó các bạn nhìn biểu trưng ba chiều của tem dán, đồng thời đối với 1 số loại pin khác các bạn để ý chỗ "chạm mặt" giữa pin và thân máy. Khi thấy bề mặt xúc tiếp ấy bị mờ được xem là pin zin và còn sáng bóng thì thể hiện đó chính là sản phẩm giả. Lúc đã check được chất lượng của pin, mọi người hãy để cục pin trên 1 mặt phẳng thử coi pin có bị cong hoặc là phù hay là không. 1 số cục pin bị phình vì đã dùng trong 1 thời gian dài hay là bị xúc tiếp với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét