Phong cách

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Những đặc tính hữu ích của loại đồ chơi trẻ em playdough

Mỗi khi đề cập tới những chủng loại đồ chơi trẻ em để giúp phát triển não bộ và luyện các kĩ năng cho con thì quả thật chẳng thể nào không kể đến dòng đồ chơi playdoh, mặc dù chỉ là 1 dạng đồ chơi trẻ em đơn thuần làm bằng những hình khối mềm dẻo, song nhờ đấy bé yêu sẽ có thể học được khá nhiều kĩ năng cũng như năng lực tư duy của chính mình.

Mặt hàng đồ chơi trẻ em play-doh được giới thiệu vào năm 1955. Yếu tố độc đáo của các dạng đất sét đó là nó được làm từ bột mì, dầu ăn, muối, nước & chất tạo màu trong ngành thực phẩm, do đó vô cùng an toàn đối với trẻ nhỏ. Tới nay, playdough trở thành món đồ chơi đang được vô số trẻ em trên thế giới ưa chuộng.

Khoảng thời gian trước kia, các bé Việt Nam không được tiếp xúc cùng với playdoh nhiều lắm vì giá tiền của nó khá đắt và chẳng mấy cửa hiệu đồ chơi trẻ em bày bán loại hàng như này. Hiện nay, playdoh được các phụ huynh biết đến nhiều hơn nhờ một số trang website quảng bá & ở trong 1 số chương trình học tập ở trường lớp.

do choi tre em

Playdough chẳng hề giống như những dạng đồ chơi trẻ em còn lại. Nét đa dạng và phong phú về tone màu và tính chất biến đổi thành các đồ vật, khối hình hút mắt qua óc sáng tạo của bé giúp bé yêu trao dồi được vô vàn thứ có ích. Xe đồ chơi, thú nhồi bông,… bé vui chơi lâu ngày thì cũng từ từ cảm thấy chán vì đã quá quen mắt tuy vậy với playdoh chuyên vui của trẻ nhỏ sẽ luôn được làm mới mỗi ngày.

Play-doh đôi khi làm cho trẻ em phải ngồi chơi mải miết suốt ngày mà không hề cảm thấy chán. Việc này sẽ rất là thuận tiện với các bậc phụ huynh nếu thấy cần giữ cho trẻ nhỏ yên tĩnh để mà mần công việc hoặc là lo sợ bé cưng đi ra ngoài chơi đùa vì bởi rất hiểm nguy. Sản phẩm đồ chơi trẻ em playdough sẽ là người bảo mẫu xem chừng bé yêu an toàn cho chúng ta. Nó hỗ trợ mình giúp trẻ nhỏ học hỏi, phát huy trí tư duy và bạn thì vẫn có nhiều thời gian để xử trí việc gấp rút.

Khá nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, khả năng khám phá của trẻ nhỏ được tra rèn nhiều qua những khoảng thời gian vui chơi thoải mái. Và đồ chơi trẻ em là 1 yếu tố để giúp cho trẻ nhỏ bắt đầu cảm hứng. Vì mỗi khi chơi tự do trẻ nhỏ luôn được tự do thực thi thứ mình ưa chuộng, chẳng cần tuân theo bất kỳ mệnh lệnh nào cả. Với play-doh trẻ sẽ có được khoảng trời chơi riêng tư cho chính mình, trong vương quốc đấy của bé, chả có việc gì sai trái cũng chả có gì đúng tất cả thứ luôn theo nghĩ suy & những điều bé nghĩ ngợi ra. Điều đó chẳng những kích thích sự tò mò, sáng tạo, thích mê học hỏi & luôn luôn muốn tự mình dựng lên một thứ gì đó, mà chúng còn tập cho bé cưng tính tình kiên trì.

Thông qua chơi mặc sức, bé cưng hiểu biết & tiếp cận cùng môi trường bên ngoài thật là mau chóng hơn hẳn. Các bé biết rằng bản thân là ai, mình giữ vai trò thế nào ở trong nhịp sống, trong xã hội. Đồ chơi trẻ em dù rằng có khá nhiều chủng loại khác nhau tuy nhiên lựa chọn dòng đồ chơi nào hữu ích cho trẻ thì phụ huynh phải luôn luôn cân nhắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét