Phong cách

Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Làm sao để tránh bị lừa gạt trong lúc mua điện thoại cũ

Bấy giờ chính là thời gian biến đổi mạnh mẽ ở nhiều mẫu điện thoại thông minh. Ngày càng xuất hiện nhiều mẫu smart phone thế hệ mới trình làng cùng với các biến đổi ở thiết kế & chức năng. Thế nhưng, giá tiền của nhiều dòng máy điện thoại đó chả hề thấp xíu gì (đa phần đều hơn mười triệu) nên nhiều người chả "dư thừa" song vẫn muốn trải nghiệm thì lúc đó cách hay nhất đấy là tìm đến 1 vài dòng điện thoại cũ.

Đối với kỹ năng dựng di động cực kỳ khéo léo của những chàng thợ thì bạn nào đang tính sắm điện thoại cũ cần kỹ lưỡng trong cách thức chọn lựa. Trong trường hợp chúng ta là người "tay mơ" bảo đảm sẽ bị gạt một cú đau điếng. Phía dưới là những vấn đề phải để ý lúc bạn mua điện thoại cũ:

Phải kiểm tra mã số IMEI



Đó là công thức xem xét đang được nhiều người áp dụng nhất cũng là cách thức tiện lợi và chính xác nhất những khi lựa mua điện thoại cũ. Với các mẫu điện thoại không giống nhau thì phương pháp để tìm kiếm mã số IMEI ở bên trong chúng cũng khác nhau. Khi nào đang tính sắm 1 loại điện thoại di động nào đó, mọi người nên xem xét kỹ càng về sản phẩm này và việc tìm ra số IMEI của nó. Nếu như chọn máy vẫn còn hộp và kì hạn bảo hành thì phải đối chứng mã số đó với dãy số IMEI được in ở trên vỏ hộp. Nếu thấy chiếc điện thoại cũ với số IMEI chả đúng với hộp đựng thì tuyệt đối chả được sắm.

Xem xét vỏ & phím bấm



Đối với những cái điện thoại cũ thì chúng ta chớ nên chọn lựa các chiếc máy đã bị tráo vỏ bọc cũng như là bàn phím cũng bởi vì nhiều tiệm thường hay sử dụng đồ "lô", tức thị hàng dỏm mà thế vào vì thế sẽ dễ gây kẹt bàn phím, vỏ bọc dễ bung. Các bạn hãy đánh giá nhờ bí quyết đặt vô chỗ tối xem ánh sáng bên trong điện thoại có bị thoát ra ngoài không, nhấn mọi phím ở trên điện thoại di động xem độ nhạy như thế nào? Bị mắc lại hay không.

dien thoai

Đánh giá màn hình hiển thị



Màn hình hiển thị được coi là nơi đặc biệt nhất ở chiếc điện thoại di động, nhứt là của một số dòng máy smart phone cảm ứng. Mọi người hãy vô phần tùy chỉnh và rồi tinh chỉnh mức độ sáng tối mà nhận xét. 1 vài mẫu điện thoại cũ bị điểm trắng hay là đen thì không nên lấy. Các bạn cũng cần phải kiểm tra mức độ nhạy ở màn hình cảm ứng bằng phương pháp đụng vô mọi chỗ trên màn hình hiển thị xem coi bị liệt nơi nào không.

Kiểm tra pin



Một số shop khi bán điện thoại cũ lúc nào cũng lấy pin chính hãng của máy và rồi thay vào đó chính là 1 số loại pin rởm. Riêng đối với pin của Nokia thì khi đó bạn dòm hình ảnh ba chiều phía trên tem dán, đồng thời với các dòng pin khác chúng ta dòm vào vị trí "chạm mặt" ở pin và máy. Khi thấy lớp mặt xúc tiếp ấy sáng mờ thì là pin zin và còn bóng sáng thì cho thấy đấy là sản phẩm giả. Lúc đã kiểm tra được chất lượng của pin, chúng ta lại bỏ viên pin trên 1 mặt phẳng xem pin có bị cong hay là phồng hay là không. Nhiều viên pin bị phù là do đã dùng trong một thời gian dài hay đã bị tiếp xúc với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét